Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Sân cỏ nhân tạo sân bóng đá: Tiền đề nâng cao chất lượng bóng đá



Hiện nay việc đầu tư  sân cỏ nhân tạo đang là một kênh đầu tư thu hồi vốn nhanh đang được nhiều người đầu tư. Và nó còn là tiền đề nâng cao chất lượng bóng đá Bạc Liêu.

Thanh thiếu niên tỉnh Bạc Liêu đang thiếu sân chơi đặc biệt lả các sân bóng đá sân cỏ nhân tạo một cách nghiêm trọng, nhất là mùa hè đã đến. Các giải thi đấu thể thao phong trào cũng thiếu sân bãi tổ chức. Đó là một trong nhiều nguyên nhân khiến thể thao, thể dục của tỉnh Bạc Liêu chưa có nhiều thành tích cao. Gần đây, có thể thấy từ cuối năm 2010 đến nay đã có nhiều tư nhân bỏ vốn ra kinh doanh san co nhan tao và xây dựng sân bóng đá mini hay sân cỏ mini nhân tạo thảm cỏ nhân tạo. Theo sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Bạc Liêu, thành phố Bạc Liêu có 4 sân, huyện Vĩnh Lợi và Hòa Bình cũng đang xây dựng các sân kiểu này. Các sân bóng đá nhân tạo tư  nhân ra đời như một cơn mưa rào giải được cơn khát của những người mê môn thể thao “quần đùi, áo số”. Bạn Lê Minh Tuân, công tác ở Ban Thanh niên, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Cuối tuần trước, tôi và một vài người bạn đã ra thuê sân ở phường Nhà Mát để đá bóng”.

Và sân cỏ mini nhân tạo Gia Phúc (Quốc lộ 1A, ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) sắp đi vào hoạt động. Cỏ ở hai sân Gia Phúc được giới thiệu đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và cũng là sân co nhan tao so 1 viet nam hay là một sân co nhan tao tot nhat viet nam hiện nay, mỗi sân có kích thước 26mx46m. Ông Nguyễn Chí Bình, chủ sân cỏ Gia Phúc cho biết: “Tôi có ý tưởng đầu tư  sân cỏ nhân tạo cách nay 2 năm. Từ đó đi tham quan cách quản lý, tổ chức sân bóng ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là ngành kinh doanh hiệu quả đầu tư cao, thu hồi vốn đầu tư rất nhanh vì nhu cầu đá bóng cao”. Sau khi đi học tập kinh nghiệm về, ông Chí Bình đầu tư gần 2 tỷ đồng để xây sân cỏ mini nhân tạo. Cỏ thảm sân được mua từ Italia và Trung Quốc, với giá ban co nhan tao từ 22 – 24 USD/m2, gồm cỏ non và cỏ già trộn vào nhau. Sân có hệ thống thoát nước cực nhanh, mưa kết thúc là đá được. Giá thuê sân trong “giờ vàng” (từ 18g – 21g) là từ 300.000đ - 350.000đ/giờ, còn các giờ khác là 150.000đ/giờ.

Việc người dân bỏ vốn ra kinh doanh san co nhan tao là thực hiện một phần chủ trương xã hội hóa thể dục – thể thao. Khi đầu tư  sân cỏ nhân tạo và xây dựng sân bóng, chủ đầu tư phải có bản vẽ thiết kế kỹ thuật, vị trí xây dựng phải nằm trong đất có quy hoạch về xây cơ sở hạ tầng thể thao. Nhưng mỗi phường chỉ được xây dựng không quá 4 sân, để tránh sự cạnh tranh không lành mạnh. Do đây là phong trào quần chúng nên về các bằng cấp chuyên môn về thể thao sở VH-TT-DL tạo điều kiện cho các chủ đầu tư bổ sung tối đa sau một năm hoạt động. Ông Trần Ngọc Phương, Phó Giám đốc sở VH-TT-DL Bạc Liêu cho biết: “Trong điều kiện ngân sách nhà nước chưa đảm bảo, việc tư  nhân đầu tư  sân cỏ nhân tạo là rất tốt, nhưng phải theo quy định”.

Tỉnh Bạc Liêu xác định bóng đá là môn thể thao phong trào (không chuyên nghiệp). Môn bóng đá được tổ chức thi đấu trong các giải hội thao công nhân, viên chức, hội thao học sinh, sinh viên, hội khỏa Phù Đổng,… Cho nên các sân bóng đá sân cỏ nhân tạo lần lượt được xây dựng và ngày càng có nhiều cơ sởi ban co nhan tao, đưa vào phục vụ là tiền đề nâng cao chất lượng bóng đá tỉnh về cả kỹ thuật, chiến thuật, ông Phương cho biết thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code